พื้นอีพ็อกซี่เรซินสารเพิ่มความแข็งและการทำปฏิกิริยาทางเคมี

การเคลือบพื้นอีพ็อกซี่เป็นพื้นผิวที่ประกอบด้วยอีพ็อกซี่หลายชั้นทาลงบนพื้นที่มีความลึกน้อยกว่าสองมิลลิเมตร พื้นอีพ็อกซี่ประกอบด้วยเรซินและสารเพิ่มความแข็ง พื้นอีพ็อกซี่เรซินและสารเพิ่มความแข็งจะถูกผสมเข้าด้วยกันเพื่อทำปฏิกิริยาทางเคมี ซึ่งก่อตัวเป็นวัสดุพลาสติกแข็งที่แข็งแรง ทนทานต่อการย่อยสลาย พื้นอีพ็อกซี่และยึดเกาะกับพื้นผิวได้เป็นอย่างดีพื้นอีพ็อกซี่มีความแข็งแรงอย่างเหลือเชื่อและสามารถใช้ได้ในสภาพแวดล้อม

ทางอุตสาหกรรมที่เรียกร้องมากที่สุดพื้นอีพ็อกซี่ รวมทั้งยังเป็นส่วนเสริมที่สวยงามให้กับพื้นทางเดินปกติอีกด้วย อีพอกซีเรซินเกรดสูงใช้ในการอัปเกรดพื้นผิว รับเอฟเฟกต์สี ปกป้องพื้นจากการกัดกร่อน และบรรลุเอฟเฟกต์กันน้ำ คุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้พื้นผิวมีความทนทานยาวนานขึ้นการทาพื้นอีพ็อกซี่ของคุณเองกับอาคารพาณิชย์หรือห้องต่างๆ

คุณต้องทราบเพื่อป้องกันการขาดอากาศหายใจหรือการเผาไหม้

ในบ้านของคุณสามารถทำได้ง่ายกว่าที่คาดไว้ ก่อนอื่นคุณต้องตรวจสอบว่าพื้นมีการเคลือบอยู่หรือไม่ การเคลือบอีพ็อกซี่จะทำปฏิกิริยากับสีเคลือบที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้ พื้นอีพ็อกซี่สีพื้นโพลียูรีเทนและลาเท็กซ์จะใช้ไม่ได้กับพื้นอีพ็อกซี่ใหม่ ดังนั้น คุณจะต้องลอกพื้นโพลียูรีเทนหรือลาเท็กซ์ออกก่อนทาอีพ็อกซี่ต้องขจัดคราบน้ำมันหรือคราบไขมันออกก่อนเริ่มใช้งานพื้นอีพ็อกซี่น้ำยาขจัดคราบมันในอุตสาหกรรมหรือน้ำยาทำความสะอาดจะกำจัดคราบเหล่านั้นได้

คุณต้องทราบเพื่อป้องกันการขาดอากาศหายใจหรือการเผาไหม้ในระหว่างขั้นตอนนี้ พื้นอีพ็อกซี่เศษยางจะต้องถูกขัดหรือกราวด์ออกหากต้องการค้นหาสารเคลือบผิวก่อนหน้า ให้ใช้กรด muriatic ถ้วยเล็กผสมน้ำ 4 ส่วนต่อกรด 1 ส่วน หยดน้ำยาปริมาณเล็กน้อยลงบนพื้นที่ต่างๆ ของพื้น พื้นอีพ็อกซี่บริเวณที่สี ผิวสัมผัส หรือความมันเงาไม่เท่ากันจำเป็นต้องได้รับการดูแล สารละลายจะเป็นฟองสีเหลืองหากไม่มีสารเคลือบอยู่แช่พื้นด้วยสายสวนเพื่อให้แน่ใจว่าพื้นทั้งหมดชื้น

ต้องมีอีพอกซีเรซินซึ่งเป็นของเหลวหนืดใสหรือสีเหลืองอำพัน

ผสมน้ำผสมหนึ่งแกลลอนกับสารละลายกรด กรดควรเป็นกรดมูริอาติกหรือน้ำยาทำความสะอาดอิฐ เทแกลลอนเท่าๆ กันให้ครอบคลุมพื้นที่ 70 ถึง 100 ตารางฟุต พยายามให้งานอยู่ในช่องสี่เหลี่ยมไม้กวาดขนแข็งเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการขัดถู จะเกิดปฏิกิริยาเป็นฟองขาว ล้างพื้นด้วยน้ำ กวาดน้ำส่วนเกินออก รับเคลือบพื้นอีพ็อกซี่ความชื้นที่ติดอยู่ใต้การเคลือบอีพ็อกซี่จะทำให้การยึดเกาะระหว่างการเคลือบผิวกับพื้นผิวคอนกรีตอ่อนลงหรือล้มเหลวเลือก

อีพ็อกซี่ในการเคลือบพื้น ต้องมีอีพอกซีเรซินซึ่งเป็นของเหลวหนืดใสหรือสีเหลืองอำพัน คุณจะต้องมีตัวเร่งปฏิกิริยาซึ่งเป็นส่วนประกอบของระบบอีพ็อกซี่แบบหลายส่วนที่ทำให้เรซินแข็งตัวพื้นอีพ็อกซี่ ซื้ออีพ็อกซี่ในแพ็คเกจสองส่วนเพื่อให้แน่ใจว่าเรซิ่นและสารเพิ่มความแข็งเข้ากันได้ อ่านคำแนะนำในการผสมอย่างระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าผสมในสัดส่วนที่เหมาะสม

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.kpi-advance.co.th/service_detail.php?service_id=62

พื้นอีพ็อกซี่